Người học lái xe ô tô phải leo núi, đường cao tốc trên cabin điện tử

4.7/5 (3 bình chọn)
Các Trung tâm đào tạo sát hạch học lái xe ô tô phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái để người học làm quen với các bài về địa hình đồi núi, cao tốc.

Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam Lương Duyên Thống cho hay, Bộ GTVT đã quyết định giữ nguyên lộ trình đào tạo lái xe bằng cabin điện tử được quy định tại Thông tư 04. Do vậy các trung tâm đào tạo phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái, nhằm nâng cao kỹ năng và phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên từ ngày 1/1/2023.

blank
Học viên phải học lái trên cabin ảo để làm quen với địa hình thời tiết khó khăn

Theo đó, học viên có tối thiểu 4 giờ thực hành các bài cơ bản như vận hành số xe, lên dốc, đường vuông góc, đường quanh co giống như bài sa hình thi sát hạch và làm quen với các bài về địa hình đồi núi, cao tốc. Phải có đủ thời gian học trên cabin và số km thực hành trên đường học viên mới được thi sát hạch lái xe.

Bộ GTVT đã ban hành quyết định chỉ định đơn vị chứng nhận sự phù hợp sản phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe ô tô và cabin học lái xe ô tô.

Ngày 28/10, Bộ cũng đã ban hành quyết định chỉ định đơn vị thử nghiệm thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe ô tô – cabin học lái xe ô tô theo Quy chuẩn đã được Bộ GTVT ban hành.

Do vậy Cục Đường bộ đề nghị các sở GTVT hướng dẫn các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất cabin học lái xe ô tô tại địa phương gửi hồ sơ công bố hợp quy để Cục Đường bộ, công bố sản phẩm đủ điều kiện trước khi cung cấp cho các cơ sở đào tạo lái xe.

Các sở GTVT có trách nhiệm hướng dẫn các cơ sở đào tạo theo dõi các doanh nghiệp đã được công bố có sản phẩm hợp quy, trang bị và sử dụng cabin học lái ô tô theo lộ trình được quy định tại Thông tư 04 của Bộ GTVT.

Thẻ:,

Bình luận

1 bình luận
  1. blank

    yêu cầu thi kỹ năng lái xe vừa phải thôi, chủ yếu phải đào tạo và sát hạch về ý thức và trình độ văn hóa. thực tế là 99% tai nạn là do ý thức và văn hóa giao thông chứ ko liên quan đến kỹ năng lái xe. đừng nhầm lẫn giữa đào tạo người tham gia giao thông với đào tạo tay đua. đi làm sao để thuận lợi cho mình và cho cả người khác, bỏ ngay cái thói chỉ biết mình mà ko nghĩ đến người khác. nhường nhau một vài mét đường ko có gì là thiệt cả mà sẽ thuận lợi cho tất cả. trang nhau vài mét đường vừa tự làm khó nhau vừa nguy hiểm. nhiều người đi đường cứ như là muốn biểu diễn ra vẻ ta đây, nhưng họ ngồi trong xe có ai biết họ là ai đâu mà biểu diễn làm gì. nhiều người còn coi thường người khác mà ko hiểu rằng gây nguy hiểm cho người khác chính là tự gây nguy hiểm cho chính mình. ví dụ như đi ngược chiều dọi đèn pha làm người khác lóa mắt, nếu họ đâm vào mình thì ai hơn ai đây. rồi là lạng lách bấm còi inh ỏi, tay nhanh hơn não, cứ có gì trước mặt là bấm còi inh ỏi mà ko cần xem tình huống ra sao, có vấn đề gì hay có cần thiết còi ko, còi có tác dụng gì ko… rất nhiều thứ cần đào tạo chứ ko phải chỉ cố tình đưa ra các kỹ năng thật khó, thật cao siêu. kỹ năng thì có thể tự học dần nhưng ý thức và văn hóa ứng xử thì phải đào tạo ngay từ đầu và là việc khó nhất

Bình luận của bạn